Cách khắc phục mặt đồng hồ bị xước cực đơn giản tại nhà

Những sản phẩm đồng hồ cơ hay đồng hồ quartz (pin) trong quá trình bạn sử dụng đôi khi có thể sẽ gặp phải trường hợp mặt đồng hồ bị xước gây cảm giác khó chịu khi xem giờ. Vậy có cách nào để khắc phục ngay tại nhà tình trạng này không? Hãy cùng Donghosk.com tham khảo ngay cách đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả tại bài viết này nhé!

1. Chất liệu kính nào có thể đánh bóng lại khi bị trầy xước?

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu có nhưng loại kính nào thường được sử dụng trên đồng hồ, và loại nào có thể đánh bóng nhé.

  • Kính mica (kính nhựa): Đây được xem là loại kính dễ bị trầy xước. Chất liệu kính này thường được sử dụng trên đồng hồ trẻ em nhờ đặc tính khi vỡ không sắc nhọn, nên không có tính sát thương và an toàn cho các bé. Ngoài ra, loại kính mica còn được sử dụng trên các mẫu đồng hồ giá rẻ (ông lớn Casio cũng sử dụng loại kính này trên nhiều sản phẩm của mình). Đối với kính mica, khi bị trầy xước thường người ta sẽ không đánh bóng lại được mà đem thay mới. Và giá thành của loại kính này khá rẻ.
  • Kính khoáng (kính cứng): Đây chính là loại kính có độ cứng cao cũng như đặc tính có khả năng chống rạn nứt tương đối tốt. Chất liệu này khó bị trầy xước nhưng không phải có nghĩa là không bao giờ bị trầy đâu nhé. Khi va chạm mạnh với vật cứng có thể là nguyên nhân dẫn đến trầy xước. Nhưng rất tuyệt vời, khi kính khoáng bị trầy, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đánh bóng lại. Vậy nên loại kính này được sử dụng phổ biến trên các mẫu đồng hồ tầm trung.
  • Kính Sapphire: Đây được xem là loại kính đáng mơ ước của nhiều chiếc đồng hồ nhờ có độ trong suốt cao nhất, thêm vào đó là cứng nhất và được xếp vào hạng cao cấp nhất. Chất liệu kính Sapphire rất khó trầy xước nhưng một khi đã bị trầy thì sẽ không thể đánh bóng lại được đâu nhé. Bởi đánh bóng sẽ làm cho mặt kính mỏng đi và gây ra hiện tượng nứt, vỡ. Do vậy, nếu kính Sapphire bị trầy, tốt nhất là bạn nên thay một chiếc kính mới nhé!

Như vậy, chúng ta đã biết kính cứng chính là loại có thể đánh bóng lại dễ dàng

Các nguyên nhân mặt đồng hồ bị xước

Có khá nhiều nguyên nhân làm trầy xước mặt kính đồng hồ, ví dụ điển hình như sau:

  • Để đồng hồ khi không đeo chung với các vật có bề ngoài sắc nhọn và cứng như bấm móng tay, dũa móng, kẹp tóc, chìa khóa…
  • Va chạm hay cọ sát đồng hồ với bàn, tường… trong khi đeo
  • Để trẻ em nghịch dùng đồ cứng cạo lên mặt đồng hồ gây ra trầy

Xem thêm: Chi Tiết Về Dịch Vụ Thay Mặt Kính Đồng Hồ

kính đồng hồ

Cách đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước bằng kem đánh răng tại nhà

Một cách đơn giản, dễ làm nhất chính là sử dụng kem đánh răng, cách này thường dùng khi kính đồng hồ chỉ bị xước ở mức nhỏ và mờ với chất liệu kính khoáng.

Để tiến hàng thực hiện đánh bóng cho mặt kính khoáng của đồng hồ, bạn cần 3 vật liệu:

  • Kem đánh răng (loại kem có màu trắng, tránh các loại kem đánh răng có thành phần than hoạt tính bên trong)
  • Bông gòn y tế
  • Vải mịn như vải cotton (không nên dùng các loại khăn lông vì các sợi lông tơ có thể từ khăn vướng lại vào kẻ hở, rất khó để có thể lấy ra hết).

Đầu tiên bạn lấy một ít kem đánh răng để cho lên lên mặt kính đồng hồ, sau đó thoa đều và để khô khoảng tầm 2 phút nhé.

Bước tiếp theo, hãy lấy bông gòn y tế bắt đầu đánh đều lên mặt đồng hồ trong thời gian khoảng 3 phút.

Cuối cùng, bạn cần dùng chiếc khăn vải mịn thấm nước vừa phải, rồi vắt khô để lau thật sạch lại một lần nữa bề mặt kính là xong rồi đấy.

Trong trường hợp đồng hồ của bạn sử dụng khá lâu rồi, các vết xước cũng nhiều và không thể loại bỏ hết bằng cách này thì tốt nhất bạn nên đem chiếc đồng hồ ra của hàng sửa chữa đồng hồ uy tín để làm mới lại chiếc đồng hồ của mình nhé!

Xem thêm:

Được đóng lại.